วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

TMB ตั้งเป้ายอดบัตรเครดิตใหม่ปีนี้ 1.4 แสนใบ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- จันทร์ที่ 9 มิถุนายน 2557 17:17:07 น.

ธนาคาร ทหารไทย (TMB) ตั้งเป้าบัตรเครดิตใหม่ในปีนี้ 1.4 แสนใบ ซึ่งขณะนี้มียอดบัตรใหม่แล้ว 4-5 หมื่นใบ และตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเติบโต 25%
ขณะที่บริษัทจะพยายามรักษาระดับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ใกล้เคียงที่ 2%
พร้อมมองว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย (GDP) มีโอกาสจะขยายตัวเพิ่มอีก 0.5-1% จาก Sentiment ที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง จากในช่วงครึ่งปีแรกที่อยู่ในภาวะชะงักงัน
นางกาญจนา โรจวทัญญู หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า ธนาคารทหารไทยตั้งเป้ายอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งปีเติบโต 25% หรือ 25,000-30,000 ล้านบาทต่อบัตรต่อปี จากปีก่อนมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่ที่ 20,000 ล้านบาทต่อบัตรต่อปี จากครึ่งปีแรกมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรอยู่ที่ 8-10% หรือคิดเป็นมูลค่า 13,000 บาทต่อบัตรต่อเดือน
ขณะที่ตลาดบัตรเครดิตครึ่งปีแรกโตได้ 4% และคาดว่าทั้งปีตลาดบัตรเครดิตจะเติบโตได้ 8-10% ทั้งนี้ปัจจัยที่จะผลักดันให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเติบโตได้ตามเป้าหมายนั้น เนื่องด้วยมองว่าครึ่งปีหลังนี้เรื่องของการจับจ่ายใช้สอยจะกลับมาดีขึ้น โดยปัจจุบันธนาคารฯมีฐานลูกค้าบัตรเครดิตอยู่ที่ 300,000 ราย จากปีก่อนอยู่ที่ 280,000 ราย ซึ่งคาดว่า ณ สิ้นปี 57 จะมีฐานลูกค้าอยู่ที่ 400,000 ราย
สำหรับบัตรเครดิตใหม่ปีนี้ธนาคารฯตั้งเป้าไว้ที่ 140,000 บัตร โดยครึ่งปีแรกมีบัตรเครดิตใหม่ 50,000 บัตร ซึ่งคาดว่าทั้งปีจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ได้ จากที่ธนาคารฯมีการเปิดตัวบัตรเครดิตใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่อีกด้วย อย่างในครั้งนี้ที่มีการเปิดตัวบัตรเครดิต "ทีเอ็มบี โซ สมาร์ท" ซึ่งเข้ามาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้อย่างตรงจุด
สำหรับบัตรเครดิตทีเอ็มบี โซ สมาร์ท มีจุดเด่นที่เหนือกว่าบัตรเครดิตในตลาดทั่วไป เพราะได้พัฒนาขึ้นมาตามความต้องการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์มากยิ่งขึ้น และตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการใช้เงินแบบสมาร์ทๆ ด้วยการช่วยให้ลูกค้ามีเงินเก็บออมที่งอกเงยขึ้นจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต โดยลูกค้าจะได้รับเงินคืน 1% จากทุกยอดการใช้จ่ายไม่ยกเว้นประเภทสินค้าหลักในชีวิตประจำวัน (ยกเว้นยอดซื้อกองทุนรวมซึ่งต้องห้ามตามระเบียบของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ยอดแบ่งจ่ายรายเดือนต่างๆ และยอดจากการบริการแลกเงินตราต่างประเทศ) คืนเข้าบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง (TMB No Fixed) ซึ่งลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยสูง 2.25% จากบัญชีดังกล่าว ทั้งนี้ โดยลูกค้าสามารถได้รับยอดเงินคืนสูงสุดถึง 2,000 บาท ต่อรอบบัญชี ซึ่งถือว่าบัตรเครดิตที่ช่วยให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นจริงๆ ทั้งยังยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า และไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปี แค่มีเงินเดือน 15,000 บาท ก็ทำบัตรเครดิตกับทีเอ็มบีได้
ขณะที่ หนี้ที่ไม่สามารถก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในปีนี้ธนาคารยังคงรักษาระดับไว้ที่ 2% ซึ่งธนาคารมีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่ออยู่แล้ว
อย่างไรก็ตามธนาคารฯมองว่าหลังจากที่เศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น จากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการอนุมัติจ่ายเงินแก่ชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว ทำให้มีเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบมากขึ้น และเรียกความเชื่อมั่นของภาคเอกชนกลับคืนมาได้จากนโยบายต่างๆที่ทาง คสช.ได้ให้ไว้ ธนาคารฯคาดว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ GDP น่าจะมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้น 0.5-1% จากที่ธนาคารฯคาดว่าปีนี้ GDP จะเติบโตได้ 2% บวกลบ
"ทั้งปีก็น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ โดยมองครึ่งปีหลังเราก็จะมีการออกบัตรใหม่ อย่างเช่น บัตรทีเอ็มบี โซ สมาร์ท ซึ่งการปล่อยสินเชื่อต่างๆจะตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น เศรษฐกิจประเทศคาดว่าก็น่าจะปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ โดยมองภาพโดยรวมดีหมด ทั้งการลงทุน ความเชื่อมั่นต่างๆกลับมา มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น หลังจากมีเงินเข้าสู่ระบบ โอกาสที่ GDP จะเพิ่มขึ้น 0.5-1% ก็จะมีเพิ่มขึ้น จากที่เคยมองไว้อยู่ที่ระดับ 2%"นางกาญจนา กล่าว

อ้างอิง : http://www.ryt9.com/s/iq05/1915483

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น