กิจกรรมระหว่างภาคเรียน



                                                   กิจกรรมแสดงละคร   






                                             




                                               

                                                         




                              





                                    การตลาดของธนาคาร ทหารไทย TMB


1. กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง   ของTMB   
           ธนาคาร TMB เป็นธนาคารในขนาดกลาง ที่มีวิสัยทัศน์ที่ใช้ในการกำหนดทิศทางด้วย                                    
   การสร้างความแตกต่าง (Make a Difference) การสร้างความแตกต่าง คือการสร้างที่ไม่เหมือนคนอื่นเพื่อให้ดูเท่ห์แต่เป็นการสร้างอย่างสร้างสรรค์ โดยการสร้างความต่างอย่างสร้างสรรค์ของ  TMB  เริ่มจากการนำลูกค้าเป็นตัวตั้ง (Customer Organization) และคิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการในมิติที่แตกต่างเพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าให้ได้ดีที่สุด เกิดผลประโยชน์สูงสุด โดยต้องเริ่มจากบุคลากรในองค์กรที่มีต่อความต้องการของลูกค้า ว่ามีลูกค้ากลุ่มไหนที่ยังไม่ได้รับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ดีเพียงพอ หรือยังพบว่ามีปัญหาในการดำเนินธุรกิจ เพื่อวิเคราะห์และประเมินถึงความเป็นไปได้ในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองต่อลูกค้า และสิ่งนี้ก็จะเป็นช่องทางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างนอกจากที่ TMB จะต้องตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์และบริการของลูกค้าแล้ว TMB ยังต้องคำนึงถึงวงจรระบบในธุรกิจ (Supply Chain) ของลูกค้ารายนั้นๆ อีกด้วย กล่าวคือ ใน 1 ธุรกิจจะต้องมีการผู้ค้าและผู้ซื้อ เช่น โรงงานผลิตรถยนต์ ก่อนจะผลิตเป็นรถยนต์ที่สมบูรณ์ได้ ต้องมีการซื้อวัตถุดิบเพื่อนำมาประกอบรถยนต์ เมื่อประกอบสเร็จจึงนขายต่อไป ดังนั้นการที่จะขับเคลื่อนให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้าได้ไม่ใช่แค่ธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งหรือธุรกิจเดียว แต่ต้องดูแลทั้งวงจรธุรกิจ TMB มีหน้าที่ดูแลว่าจะทอย่างไรให้ธุรกิจของลูกค้าดีขึ้น มีชีวิตที่สะดวกมากขึ้น สามารถดูแลธุรกิจได้ง่ายขึ้น แรกเริ่มของกระบวนการคือเมื่อ TMBได้ทราบเป้าหมายของลูกค้าว่าเป็นเช่นใดแล้ว TMB จะเข้าไปศึกษาในระบบธุรกิจนั้นก่อน มองว่าธุรกิจลูกค้าเป็นอย่างไร และวิเคราะห์สร้างสมมติฐานขึ้นมา หลังจากนั้นก็ทการทดสอบสมมติฐานว่าจริงเท็จเช่นใด ถูกต้องหรือไม่ เมื่อ TMB ได้ข้อมูลและประเด็นที่มากเพียงพอ จึงจะนข้อมูลที่วิเคราะห์ได้ไปนเสนอ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เมื่อเสร็จสิ้นจากส่วนนี้สิ่งที่ TMB ต้องดเนินการต่อไปคือ
วงจรในธุรกิจของลูกค้า หากจะให้ธุรกิจเติบโตได้ดี วงจรธุรกิจต้องมีความแข็งแรงทั้งระบบ ดังนั้น TMB จะต้องวิเคราะห์และประเมินค่าของวงจรธุรกิจของลูกค้าเช่นเดียวกับที่วิเคราะห์และประเมินธุรกิจลูกค้า หลังจากนั้นจึงสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์               

   1.1 ผลิตภัณฑ์ของธนาคารธนาคารแบ่งกลุ่มลูกค้าเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ ลูกค้าบุคคลลูกค้า SMEลูกค้าองค์กร และมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์  ที่ตอบสนองแก่ความต้องการของกลุ่มลูกค้านั้นๆ ดังนี้

ลูกค้า
รูปแบบผลิตภัณฑ์
ธุรกิจลูกค้ารายใหญ่หรือ                   (กลุ่มลูกค้าบุคคล)
·       เป็นธนาคารที่ให้บริการธุรกรรมทางการเงินที่ลูกค้าธุรกิจรายใหญ่
เลือกใช้บริการ โดยให้บริการธุรกรรมทางการเงินที่ดีที่สุดผ่านระบบ Supply Chain Solutions และบริการธุรกรรมทางการค้า
·       เป็นธนาคารคู่ค้าที่น่าเชื่อถือให้กับลูกค้า โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์
การบริการ และช่องทางต่างๆ ที่ช่วยสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ได้รับส่วนแบ่งการใช้จ่ายเงิน (share of wallet) ของลูกค้าเพิ่มขึ้น เช่น
-บัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ฟรีค่าธรรมเนียมฝาก ถอน โอน ได้ตลอดเวลาผ่านทีเอ็มบี อิเล็กทรอนิกส์ แบงก์กิ้ง ไม่ว่ายจะเป็น ตู้ ATM ,TMB ADM ,TMB M-Banking และอื่นๆ -บัญชี TMB ธุรกรรมทำฟรี หรือTMB โน ฟีที่นำมาตอบสนองความต้องการการทำธุรกรรมของลูกค้าที่มีมากขึ้นผ่านบัตรเดบิต ที่ให้สิทธิการทำธุรกรรมฟรี 10-20 ครั้งต่อเดือนเมื่อทำธุรกรรมฝากเงิน กดเงิน จ่ายบิล โอนเงิน เติมเงิน ผ่านช่องทางทีเอ็มบี อิเล็กทรอนิกส์แบงก์กิ้ง (เครื่อง ATM, เครื่องฝากเงิน TMB, TMB อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง, TMB M-Banking, TMB โฟนแบงก์กิ้ง 1558) ผ่านบัตรเดบิต
กลุ่มลูกค้า SME  
·       เป็นธนาคารผู้นำด้านธุรกรรมทางการเงินสำหรับลูกค้า SME
·       เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า SME โดยมุ่งมั่นที่จะทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เช่น
-ฟรีค่าธรรมเนียมการจ่ายภาษีเพื่อธุรกิจโดยการทำธุรกรรมผ่าน เคาร์เตอร์สาขา, ATM, TMB Direct ทั่วประเทศ
กลุ่มลูกค้าองค์กร
-บริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ (TMB Direct Debit)
 ซึ่งเป็นบริการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ เช่น ค่าบัตรเครดิต ค่าโทรศัพท์มือถือ ค่าประกัน ชำระค่าสาธารณูปโภค โดยไม่ต้องต้องเสียเวลายืนเข้าแถวเพื่อรอชำระค่าบริการ


1.2 การให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคาร การให้บริการที่แตกต่างของธนาคารผ่านช่องทางหารให้บริการโดยเน้นการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ในระบบอิเล็กทรอนิกส์แบงก์กิ้ง ไม่ว่าจะเป็น                            
-ทีเอ็มบี เอทีเอ็ม                                                                                                                                                                 
 -ทีเอ็มบี อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง                                                                                                                                        
 -ทีเอ็มบี M-Banking                                                                                                                                                          
-ทีเอ็มบีโฟนแบงก์กิ้ง 1558                                                                                                                                               
-บริการแจ้งเตือนทาง SMS                                                                                                                                               
 -บริการแจ้งเตือนอัตโนมัติ ทีเอ็มบี บี๊บ แอนด์ บิล                                                                                                       
เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ในการทำธุรกรรมต่างๆ แก่ลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับสถานที่การให้บริการโดยมีช่องทางหลักในการให้บริการลูกค้าของธนาคารดังนี้
1.             สาขาและสำนักงานย่อยในประเทศ
2.              สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน
3.              ศูนย์ธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ
4.              ศูนย์บริการธุรกิจ SME
5.              บริการจ่ายเช็ค
6.             สาขาในต่างประเทศ 2 สาขา                                                                                           
7.             TMB Corporate Call Center #02 643-7000
8.             ช่องทางการให้บริการลูกค้าธุรกิจและซัพพลายเชน 

2. กลยุทธ์การตลาดของธนาคาร                                                                                      ธนาคารได้กำหนดเป้าหมายทางกลยุทธ์ 5 ประการที่จะช่วยผลักดันให้ทีเอ็มบีบรรลุเป้าหมาย ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากกลยุทธ์การใช้เงินฝากเป็นตัวนำ (Deposit-Led Strategy) ที่เริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2551 ดังนี้  
           
     1. มีความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ทีเอ็มบีมุ่งเน้นความสำคัญในการสร้างความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ทั้งในระดับบุคคลและระดับชุมชน (รวมถึงความเข้าใจในระหว่างกลุ่มลูกค้า) ซึ่งจะทาให้ธนาคารสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีนวัตกรรมที่ดีและตรงตามความต้องการของลูกค้า                                                        
      2. สร้างฐานเงินฝากคุณภาพ ทีเอ็มบีมุ่งมั่นที่จะเพิ่มจานวนเงินฝากที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งบริหารต้นทุนเงินฝากให้ใกล้เคียงกับธนาคารชั้นนาที่เป็นคู่แข่ง การเพิ่มจานวนเงินฝากคุณภาพจะช่วยให้ธนาคารสร้างความสัมพันธ์ใหม่กับลูกค้า ขณะเดียวกันเงินฝากที่มีคุณภาพยังสามารถนาไปปล่อยสินเชื่อหรือลงทุนเงินในสินทรัพย์ได้ซึ่งทาให้ธนาคารมีผลกาไรที่ยั่งยืน                      
     3. สร้างความเป็นเลิศด้านธุรกรรมทางการเงิน ทีเอ็มบีให้ความสำคัญกับธุรกรรมทางการเงินเนื่องจากเป็นสิ่งที่สนองตอบความต้องการพื้นฐานด้านธนาคารของลูกค้าทั้งหมด และยังช่วยให้ธนาคารมีความใกล้ชิดกับลูกค้าและเข้าใจลูกค้ามากขึ้น การมองเห็นการทาธุรกรรมของลูกค้าได้ดีขึ้นจะช่วยให้ธนาคารมีการบริหารสภาพคล่อง การบริหารความเสี่ยงที่ดีขึ้น และมีต้นทุนในการกู้ยืม (Funding cost) ลดลง สาหรับทีเอ็มบี ความเป็นเลิศด้านธุรกรรมทางการเงินยังหมายถึงการให้บริการลูกค้าด้วยวิธีการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากที่สุด                
   4. ใช้เงินทุนและบริหารสภาพคล่องมีประสิทธิภาพ ทีเอ็มบีมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะบรรลุเป้าหมายกำไรสุทธิตามความคาดหวังของนักลงทุน โดยวางเป้าหมายที่จะบรรลุอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ร้อยละ 14 ภายในปี 2557 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ธนาคารได้มุ่งเน้นเพิ่มจานวนลูกค้าในกลุ่มที่มีอัตราผลตอบแทนที่ปรับค่าความเสี่ยงแล้ว (Risk-adjusted return) ที่ดีกว่า อาทิเช่น กลุ่ม SME พร้อมกับบริหารสภาพคล่องในเชิงรุกและเพิ่มส่วนแบ่งการใช้จ่ายเงินของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (Share of Wallet) โดยการ cross-selling และการเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ลูกค้าปัจจุบัน                    
      5. บริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ธนาคารเติบโตขึ้น ธนาคารจะต้องปรับปรุงประสิทธิภาพในการทางานทั้งทางด้านรูปแบบของการประกอบธุรกิจ (Business Model) และกระบวนการทางาน (Operational Process) ทุกภาคส่วนของธนาคารมีส่วนสำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทางานผ่านโครงการ Lean Organization และ Lean Six Sigma โดยการสร้างและนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองการแข่งขันของตลาดและความต้องการของลูกค้า  ดังนี้  
      กลุ่มลูกค้า
กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่
        โดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถที่จะสร้างความเจริญเติบโตกับธุรกิจ และมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีการบริหารการเงินที่มีประสิทธิภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล
      ผลิตภัณฑ์
  - การให้บริการด้านธุรกรรมทางการเงิน (Transactional Banking)                                                                             - การจัดหาเงินทุนในระยะกลางถึงระยะยาว การให้สินเชื่อเพื่อเป็นทุนหมุนเวียน การบริหารความเสี่ยงของอัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน และราคาสินค้าโภคภัณฑ์                                                                                              
  - สินเชื่อเครือข่ายธุรกิจการค้า (Supply Chain Solution)                                                      
 - การจัดการสินเชื่อร่วม (Syndicated Loans)                                                             
 - บริการออกหนังสือค้ำประกัน บริการธุรกรรมระหว่างประเทศ (Trade Finance)                                                          - บริการบริหารเงินสด (Cash management)
เช่น
สินเชื่อ Corporate Finance และสินเชื่อโครงการ 
สินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน (Working Capital) 
การให้บริการตัวแทนและบริการธุรกิจหลักทรัพย์ 

-มีการคำปรึกษาในเรื่องสินเชื่อธุรกิจและบริการทางด้านการเงินให้กับลูกค้า SME                                                       -มีศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME (TMBSME Relationship Management Center) ให้การดูแลลูกค้าผู้ประกอบการขนาดเล็กที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารcและนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังนี้
สินเชื่อ 3 เท่า 3 ก๊อก 
สินเชื่อโอดี ไม่ต้องใช้หลักประกัน (TMB SME O/D No Asset) สินเชื่อวงเงินหมุนเวียน 
สินเชื่อเครือข่ายธุรกิจการค้า (TMB SME Supply Chain Financing) 
ผลิตภัณฑ์ด้านธุรกรรมทางการเงิน
1. ผลิตภัณฑ์บัญชี (Account Management) 
ผลิตภัณฑ์ เงินฝากกระแสรายวัน
ผลิตภัณฑ์ เงินฝากออมทรัพย์
ผลิตภัณฑ์ เงินฝากเพื่อธุรกิจ “ทีเอ็มบี วันแบงก์ วันแอคเค้าท์”
ผลิตภัณฑ์ เงินฝากประจา
ผลิตภัณฑ์ เงินฝากเงินตราต่างประเทศ
2. ผลิตภัณฑ์ธุรกรรมขารับ (Collection Services) 
ผลิตภัณฑ์ Cheque Outsourcing
ผลิตภัณฑ์ Payroll
ผลิตภัณฑ์ Direct Credit
ผลิตภัณฑ์บัตรเงินคล่องเพื่อผู้ซื้อสาหรับบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน (TMB Supply Chain Card)
ผลิตภัณฑ์ โอนเงินระหว่างธนาคาร (SMART)
ผลิตภัณฑ์ โอนเงินระหว่างธนาคาร (BAHTNET)
3. ผลิตภัณฑ์ธุรกรรมขาจ่าย (Payment Services) 
ผลิตภัณฑ์เช็คเรียกเก็บประเภทของเช็คที่รับเรียกเก็บ ช็คเคลียริ่ง (Local Clearing Cheque) ,เช็คต่างจังหวัด (BC) , 
เช็คลงวันที่ล่วงหน้า (Post-dated Cheque: PDC) , 
ผลิตภัณฑ์ TMB One Bank One Day 
ผลิตภัณฑ์ Bill Payment
ผลิตภัณฑ์ Direct Debit
ผลิตภัณฑ์ Cash Collection and Delivery

กลุ่มธุรกิจรายย่อย
   โดยเน้นการทำธุรกรรมผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารกว่า 460 แห่ง และตู้เอทีเอ็มจำนวนกว่า 2,300 เครื่อง ทั่วประเทศ
1.  ผลิตภัณฑ์เงินฝาก 
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ (Savings Account)
บัญชีเงินฝากกระแสรายวัน (Current Account)                                                                   
บัญชีเงินฝากไม่ประจำ (No Fixed Account) 
บัญชีเงินฝากประจำ (Term Deposits) 
2.  ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย 
ผลิตภัณฑ์สินเชื่อประเภทมีหลักประกัน (Secured Loan)
ผลิตภัณฑ์สินเชื่อประเภทบุคคลไม่มีหลักประกัน (Unsecured Loan)

3.  ช่องทางการจัดจำหน่ายของธนาคาร                       
1. สาขาในประเทศ สาขาทั่วประเทศ จำนวน 458 แห่ง โดยตั้งอยู่ในกรุงเทพ 210 สาขา ในภูมิภาค 243 สาขา และ Movable Booth 1 แห่ง โดยมีสาขาเปิดใหม่ 3 สาขา ได้แก่
 - สาขาตลาดไท
- สาขาบิ๊กซี พระราม 4
- สาขาโรบินสันสระบุรี
และมีการปิดสาขาจำนวน 12 สาขา ได้แก่
- สาขาจังซีลอน ภูเก็ต - สาขาวงเวียนใหญ่
- สาขาราชวงศ์ - สาขาถนนแจ้งวัฒนะ
- สาขาสุวรรณภูมิเขตปลอดอากร - สาขาอ่าวนางกระบี่
- สาขาโบ๊เบ๊ - สาขาถนนรัตนาธิเบศร์
- สาขาแคราย - สาขาถนนทหาร อุดรธานี
- สาขามหาวิทยาลัยสยาม - สาขารอยัลการ์เด้นฯ
2.  สาขาในต่างประเทศ
- สาขาในหมู่เกาะเคย์แมน
- สาขาของธนาคารในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนสานักงานเขตลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME Zone Offices)

4.  การส่งเสริมการตลาดของธนาคาร
                โปรโมชั่นของธนาคาร สำหรับกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่ม เช่น







การทำการตลาดแบบใหม่ผ่านการทำเพื่อสังคม





                ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีที่ TMB ดำเนินธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาล และเติบโตโดยไม่ละทิ้งการตอบแทนสังคม ด้วยมิตรภาพเชื่อม ด้วยการเชื่อมประสานองค์กรและชุมชนผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ และมีบทบาทในการให้ความร่วมมือแก่ภาครัฐและองค์กรระหว่างประเทศ ในการบริหารโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยศักยภาพที่พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาในการวางแผนการลงทุน และสนับสนุนแหล่งเงินทุนแก่โครงการอนุรักษ์พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม โครงการเพื่อสังคม ตลอดจนพัฒนาบริการเสริมใหม่ๆที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม


       


       

1.อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก TMB BANK




2.อัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ TMBBANK                                                                                       
  มีผลบังคับใช้ วันที่ 18 มีนาคม 2557



ดอกเบี้ย คือ                                                                                                                            
        ผลตอบแทนที่ผู้ฝากเงินได้รับจากการฝากเงินไว้กับสถาบันการเงิน หรือที่เรียกว่า ดอกเบี้ยเงินฝากผลตอบแทนที่ผู้ให้สินเชื่อได้รับจากผู้ขอสินเชื่อ ซึ่งในกรณีนี้จะหมายถึง สถาบันการเงิน และผู้ประกอบธุรกิจการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (Non-bank) หรือที่เรียกว่า ดอกเบี้ยเงินกู้    ผลตอบแทนอาจอยู่ในรูปของตัวเงิน ทรัพย์สิน หรือสิ่งของต่าง ๆ ที่คิดคำนวณเป็นเงินได้ เช่น ธนาคารพาณิชย์แจกของสมนาคุณให้กับลูกค้า อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เป็นต้น เพื่อจูงใจให้ฝากเงินไว้กับธนาคาร ดังนั้น การคำนวณดอกเบี้ยที่ได้รับแท้จริงต้องรวมมูลค่าของสมนาคุณด้วย                                                                                                       
   อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก คือ                                          
        อัตราดอกเบี้ยร้อยละต่อปีที่สถาบันการเงินจ่ายให้กับผู้ฝากเงิน เพื่อเป็นค่าตอบแทนที่ผู้ฝากนำเงินมาเปิดบัญชี เงินฝากไว้กับสถาบันการเงิน อัตราดอกเบี้ยเงินฝากมีหลายประเภท หลายอัตรา โดยขึ้นกับระยะเวลาการฝากเงินและเงื่อนไขการถอนเงิน เช่น อัตราดอกเบี้ยของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่สามารถถอนเงินได้ตลอดเวลา จึงต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือน เป็นต้น     ทั้งนี้ เมื่อท่านเลือกจะบริหารเงินโดยการฝากเงิน ควรเลือกประเภทการฝากเงินที่เหมาะสมกับรูปแบบการใช้ชีวิต (Lifestyle) ของท่าน เพื่อที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการฝากเงินนั้น                                                                                                                                        
  อัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ (ดอกเบี้ยอ้างอิง) คือ                                                          
       อัตราดอกเบี้ยลอยตัวที่ธนาคารพาณิชย์ใช้อ้างอิงในการเรียกเก็บดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อจากลูกค้า ได้แก่                                                                                                                         
        MLR (Minimum Loan Rate) หมายถึง อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารพาณิชย์เรียกเก็บจากลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา เช่น มีประวัติการเงินที่ดี มีหลักทรัพย์ค้ำประกันอย่างเพียงพอ โดยส่วนใหญ่ใช้กับเงินกู้ระยะยาวที่มีกำหนดระยะเวลาที่แน่นอน เช่น สินเชื่อเพื่อการประกอบธุรกิจ                 
       MOR (Minimum Overdraft Rate) หมายถึง อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารพาณิชย์เรียกเก็บจากลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภทเงินเบิกเกินบัญชี                                                                         
      MRR (Minimum Retail Rate) หมายถึง อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารพาณิชย์เรียกเก็บจากลูกค้ารายย่อยชั้นดี เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบัตรเครดิต เป็นต้น            
       CPR (Consumer Product Rate) หมายถึง อัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำสำหรับสินเชื่อบุคคลที่ธนาคารประกาศกำหนด ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัวและอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามที่ธนาคารประกาศ หากอัตราดอกเบี้ยและวิธีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยในสัญญานี้ขัดต่อกฎหมาย ประกาศ กฎกระทรวง หรือระเบียบที่เกี่ยวข้องให้ถือเอาอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่ธนาคารอาจเรียกเอาจากผู้กู้ได้ในอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่กฎหมายประกาศ กฎกระทรวง หรือระเบียบที่เกี่ยวข้องอนุญาตเป็นอัตราบังคับใช้ตามสัญญาข้อนี้ ณ วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2549 อัตราดอกเบี้ย CPR = 18%  ต่อปี

สรุปอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับบุคลธรรมดาของธนาคารพาณิชย์ไทย




สรุปอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ไทย


ที่มา:http://www.bot.or.th/Thai/Statistics/FinancialMarkets/Interestrate/_layouts/application/interest_rate/IN_Rate.aspx







   กรณีศึกษารูปแบบโครงสร้างธนาคารทหารไทย 

โครงสร้างแบบ Matrix Structure 



1.รูปแบบการจัดองค์การธนาคารทหารไทย TMB                                                                                                                  เป็นโครงสร้างองค์การแบบแมททริกซ์ (Matrix  Structure) เป็นการจัดองค์การโดยใช้ทีมงานซ้อนหน้าที่ และหน่วยงานต่างๆขององค์กรหรือการจัดการองค์การที่ผู้ปฏิบัติงานมีนายสองคน หรือต้องรายงานต่อผู้บังคับบัญชาสองคน เพราะ องค์การดังกล่าวต้องทำงานหลากหลาย ข้ามหน่วยงานจำเป็นต้องมีความยืดหยุ่นและในสภาพแวดล้อมที่ยุ่งยากซับซ้อน และเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ( “ธนาคาร”) ได้ดำเนินกิจการโดยยึดหลักปฏิบัติในการกำกับดูแลกิจการที่ดีตามมาตรฐานสากลในระดับสูง ซึ่งหมายถึง การที่ธนาคารมีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส มุ่งเน้นความซื่อสัตย์ สุจริต ปราศจากการคอร์รัปชั่น โดยทุกฝ่ายสามารถตรวจสอบการทำงานของธนาคารได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจต่อผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย จึงกล่าวได้ว่าแนวการกำกับดูแลกิจการที่ดีเป็นการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นและส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่ธนาคารและธนาคารทหารไทยเองมีนโยบายการกำ กับดูแลกิจการที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารครั้งที่ 3/2549 วันที่ 23 มีนาคม 2549 ได้อนุมัตินโยบายการกำกับดูแลกิจการของธนาคาร” เป็นลายลักษณ์อักษรและประกาศใช้โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บุคลากรของธนาคารทุกระดับ ตั้งแต่ กรรมการธนาคาร ฝ่ายจัดการ และพนักงาน พึงยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการมีบทบาทหน้าที่ในการพิจารณาและกลั่นกรองเนื้อหาของนโยบายดังกล่าวให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องตามข้อกำหนดของทางการและมาตรฐานในระดับสากล โดยได้พิจารณาตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ธนาคารแห่งประเทศไทย และ The Organisation for Economic Co-Operation and Development (OECD)นโยบายการกำกับดูแลกิจการของธนาคารครอบคลุมในเรื่องต่างๆ คือ ข้อพึงปฏิบัติที่ดีของกรรมการ โครงสร้างและบทบาทของคณะกรรมการ การบริหารจัดการด้วยความโปร่งใส การเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่สำคัญของธนาคารที่อาจมีความขัดแย้งของผลประโยชน์หรือเป็นการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน การตระหนักถึงสิทธิของผู้ถือหุ้นและปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกันรวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธนาคารและเพิ่มคุณค่าให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว โดยคำนึงถึงสิทธิผู้มีส่วนได้เสียอื่นประกอบด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ทั้งนี้ เพื่อให้มีการนำนโยบายการกำกับดูแลกิจการไปปฏิบัติอย่างสมบูรณ์ครบถ้วน ธนาคารได้จัดให้มีนโยบายย่อยที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติเฉพาะเรื่อง ประกอบด้วย ระเบียบปฏิบัติ ข้อพึงปฏิบัติ และคู่มือปฏิบัติงานอื่นๆ เช่น จริยธรรมธุรกิจและจรรยาบรรณ การใช้ข้อมูลภายใน แนวทางการป้องกันมิให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ และการซื้อขายหลักทรัพย์ของพนักงาน เป็นต้นคณะกรรมการได้พยายามอย่างเต็มที่ที่จะดูแลและติดตามให้มีการปฏิบัติตามนโยบายที่กำหนดไว้ รวมทั้งมีการทบทวน และปรับปรุง ให้เหมาะสมเป็นปัจจุบัน และสอดคล้องทันต่อสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การนำไปปฏิบัติก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธนาคาร ผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน ผู้มีส่วนได้เสีย และผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงดูแลให้บริษัทลูกและบริษัทย่อยได้มีการกำหนดและปฏิบัติตามนโยบายการกำกับดูแลกิจการด้วยในปี 2553 ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารครั้งที่ 7 /2553 เมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม 2553 ได้อนุมัติ TMB Corporate Governance Framework ซึ่งเป็นกรอบแนวทางการกำกับดูแลกิจการของธนาคาร เพื่อให้การปฏิบัติตามนโยบายการกำกับดูแลกิจการของธนาคารมีความชัดเจนยิ่งขึ้นTMB Corporate Governance Framework ได้กำหนดและแบ่งแยกขอบเขตอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบระหว่างคณะกรรมการกับฝ่ายจัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ให้มีความชัดเจน และกำหนดแนวทางการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส การดำเนินการที่สุจริตปราศจากคอร์รัปชั่นและตรวจสอบได้ ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจต่อผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน และผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อเพิ่มมูลค่าและส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนของธนาคาร

2.ลักษณะการจัดการองค์การธนาคาร TMB                                                                                                 1.Organization Chart รวมทั้งระบบของธนาคาร                                                                                                             
1.1คณะกรรมการธนาคารประกอบด้วย กรรมการจำนวน 12 คน โดยเป็นกรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหารจำนวน 7 คนกรรมการอิสระจำนวน 4 คน และกรรมการที่เป็นผู้บริหารจำนวน 1 คน ดังนี้คณะกรรมการธนาคาร 12 ท่าน                                          
                       
      1.2ประธารเจ้าหน้าที่บริหาร 7 ท่าน                                                                                                                                   
                     -คณะกรรมการตรวจสอบ 3 ท่าน
                        
     1.3คณะผู้บริหารรายงานตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 5 ท่าน                                                                                            
                     -บริหารลูกค้ารายย่อย 8 ท่าน                                                                                                                                
                    -บริหารเอสเอ็มอีและซัพพลายเชน 6 ท่าน                                                                                                             
                    -บริหารลูกค้าธุรกิจ 13 ท่าน                                                                                                                                 
                    -บริหารความเสี่ยง 8 ท่าน                                                                                                                                   
                    -บริหารด้านการเงิน 3 ท่าน                                                                                                                                   
                    -บริหารด้านปฏิบัติการ 4 ท่าน

2.Organization Chart ของสายงานต่างๆ                                                                                                                          โครงสร้างการกำ กับดูแลความเสี่ยงของธนาคาร คณะกรรมการบริหารความเสี่ยง 5 ท่านธนาคารจัดให้มีโครงสร้างการกำกับดูแลที่เสริมสร้างความแข็งแกร่งในการบริหารความเสี่ยง ขณะเดียวกันต้องมั่นใจได้ว่าได้มีการกระจายอำนาจในการรับความเสี่ยงจากคณะกรรมการธนาคารไปยังคณะกรรมการชุดย่อยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม รวมทั้งต้องมีการบริหารจัดการประเด็นความเสี่ยง ด้านต่างๆ รวมถึงกฎเกณฑ์ของทางการและสภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมีประสิทธิภาพและทันการ ตามรูปแบบย่อยโดยมีคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง 5ดังนี้


-คณะกรรมการสรรคหา กำหนดค่าตอบแทน และบรรษัทพิบาล 4 ท่าน
-คณะกรรมการสินเชื่อ 5 ท่าน                                                                                                                   

3. Organization Chart ของฝ่ายต่างๆในสำนักงานใหญ่                                                                                                      ฝ่ายต่างๆจะมีหน้าที่รับผิดชอบตาม Functional ของฝ่ายที่ได้รับมอบหมาย โดยจะอยู่ภายใต้กรอบการดำเนินงานตามเป้าหมายที่วางไว้ จากประธานกรรมการบริหาร กรรมการผู้จัดการใหญ่ รองประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะกรรมการซึ่งได้รับการรับเลือกจากผู้ถือหุ้นให้ทำหน้าที่ควบคุมดูแลการดำเนินงาน
                                                                            
 4. Organization Chart ของสำนักงานเขตและสาขา                                             
เครือข่ายของธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารแบบครบวงจร มีจำนวนสาขาทั้งหมด 639 แบ่งเป็น                                             -สาขาในต่างประเทศ 3 สาขา คือ สาขานครหลวงเวียงจันทน์ VIENTIANE BRANCH  
-สาขาหมู่เกาะเคย์แมน CAYMAN ISLAND BRANCH 
-สาขาในประเทศฮ่องกง HONG KONG BRANCH                                                                   
-สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล 269 สาขา  ต่างจังหวัด 423 สาขา                                                                                                                             
 โดยสาขาของธนาคารทหารไทยที่อยู่ในต่างจังหวัดจะได้รับมอบอำนาจจากสำนักงานใหญ่ในการบริหารดูแล และสนับสนุน ให้สามารถทำธุรกิจแข่งขันกับธนาคารอื่นได้ โดยในแต่ละสาขาจะมีผู้จัดการสาขาเป็นผู้ควบคุมดูแลกิจการในการดำเนินการให้บรรลุตามเป้าหมาย

ข้อมูล:  ธนาคารทหารไทย สืบค้นวันที่25พฤษภาคม2557                                                                                                                                               https://www.tmbbank.com/contact-us/location.php

                                                 


       
                       
                 
                   วันที่ 17 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2557 ณ สถานที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย





      







 


                                        ไปทำกิจกรรมวันที่ 8 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2557




-ซื้อ 1 ฟรี 1 ที่แมคโดนัลด์ สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต TMB So Smart


เงื่อนไขโปรโมชั่น
  1. เฉพาะผู้ถือบัตรเครดิต TMB So Smart เท่านั้น
  2. เมื่อชำระค่าแมคโดนัลด์เบอร์เกอร์ด้วยการแตะบัตรผ่านเครื่องอ่านเพย์เวฟ เฉพาะแมคฟิช     ซามูไรเบอร์เกอร์หมู ดีลักซ์ชีสเบอร์เกอร์ และสไปซี่ชิคเก้นเบอร์เกอร์ เท่านั้น
  3. รับฟรีเบอร์เกอร์ 1 ชิ้น และเป็นเมนูเดียวกัน (1 สิทธิ์/ บัตร/ วัน)
  4. เฉพาะที่แมคโดนัลด์ทุกสาขา ยกเว้นสาขาในสนามบิน บริการ McDelivery 1711 และ Drive-Thru 
  5. รายการส่งเสริมการขายนี้ ไม่สามารถ แลก เปลี่ยน ทอน เป็นเงินสดหรือโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้ 
  6. ธนาคารฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง ข้อกำหนดและเงื่อนไข ระยะเวลา และสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 
  7. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ TMB Contact Center โทร. 1558
-รับฟรี! มาม่าคัพนูดเดิ้ล ที่แฟมิลี่มาร์ท สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต TMB So Smart


เงื่อนไขโปรโมชั่น
  • เฉพาะผู้ถือบัตรเครดิต TMB So Smart เท่านั้น
  • เมื่อชำระค่าสินค้าที่แฟมิลี่มาร์ท 200 บาทขึ้นไป/ เซลล์สลิป ด้วยการแตะบัตรผ่านเครื่องอ่านเพย์เวฟ รับฟรีมาม่าคัพนูดเดิ้ล 1 ชิ้น (สูงสุด 3 ชิ้น/ บัตร/ วัน)
  • รายการส่งเสริมการขายนี้ ไม่สามารถ แลก เปลี่ยน ทอน เป็นเงินสดหรือโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้ 
  • ธนาคารฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง ข้อกำหนดและเงื่อนไข ระยะเวลา และสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 
  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ TMB Contact Center โทร. 1558





-พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรวีซ่า เดบิต


เติมความสุขทุกครั้งที่เดินทางต่างประเทศ
พิเศษสำหรับผู้ถือบัตรวีซ่า เดบิต 
 ลุ้นต่อที่ 1 รับบัตรกำนัล มูลค่า 1,000 บาท จำนวน 1,000 รางวัล 
สำหรับทุกรายการใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่า เดบิต ในต่างประเทศ ไม่ว่าจะกดเงินสดหรือรูดซื้อสินค้าและบริการ รับ 1 สิทธิ์ ต่อ 1 รายการ ลุ้นรับบัตรกำนัล มูลค่า 1,000 บาท จำนวน 1,000 รางวัล ยิ่งใช้บ่อย ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นเยอะ....
 ลุ้นต่อที่ 2 รับบัตรกำนัล 300 บาท จำนวน 1,500 รางวัล
ลูกค้าบัตรวีซ่า เดบิต เพียงร่วมลงทะเบียนใช้บริการ Roaming (AIS, TRUE, DTAC) ตามเงื่อนไขของแต่ละเครือข่าย และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่า เดบิต ในต่างประเทศตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ทุก 10,000 บาท รับ 1 สิทธิ์ (ยอดรวมกันตลอดระยะเวลาแคมเปญ) ลุ้นรับบัตรกำนัล 300 บาท จำนวน 1,500 รางวัล
 ระยะเวลาร่วมแคมเปญ : วันที่ 1 เม.ย.-30 มิ.ย. 57
รายละเอียดแคมเปญ 
1.       สำหรับลูกค้าบัตรวีซ่า เดบิต ที่ทำธุรกรรมกดเงินสด หรือรูดชำระสินค้าและบริการในต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.-30 มิ.ย. 57 

2.     บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) แอลแอลซี จะคำนวณสิทธิในการชิงรางวัล จากระบบบันทึกการใช้จ่ายของผู้ถือบัตรวีซ่า เดบิต ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เพื่อนำมาสุ่มจับรางวัล 

3.       กรณีที่ผู้ถือบัตร 1 ท่าน ถือบัตรที่มีสิทธิร่วมรายการมากกว่า 1 บัตร จะคำนวณรายการใช้จ่ายแยกตามหมายเลขบัตร
4.       จับรางวัล ในวันที่ 1 สิงหาคม 2557 ที่ สตูดิโอ เดอะ อิลลูชั่นนิสต์ และประกาศชื่อผู้โชคดีวันที่ 25 สิงหาคม 2557 ทางเว็ปไซต์www.visa.co.th
5.       บัตรกำนัลมูลค่า 1, 000 บาท จำนวน 1,000 รางวัล และบัตรกำนัลมูลค่า 300 บาท จำนวน 1,500 รางวัล ผู้โชคดีจะได้รับบัตรกำนัลโดยตรง ทางไปรษณีย์ตอบรับ (ลงทะเบียน) ภายใน 90 วัน นับจากวันที่ประกาศรางวัล ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้กับธนาคารเจ้าของบัตร ทั้งนี้ จะถือว่าผู้โชคดีได้รับของบัตรกำนัลแล้วเมื่อมีการลงนามของผู้รับในใบตอบรับจากไปรษณีย์ กรณีไม่มีผู้ลงนามในใบตอบรับจากไปรษณีย์ และลูกค้าไม่ติดต่อขอรับบัตรกำนัล ภายใน 180 วันนับจากวันที่สิ้นสุดโปรโมชั่น ให้ถือว่าผู้โชคดีสละสิทธิ์ในการขอรับบัตรกำนัลดังกล่าว
6.       บัตรวีซ่า เดบิต 1 ใบจะได้รับรางวัลสูงสุดเพียง 1 รางวัลเท่านั้น และไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้กับบุคคลอื่นได้ (ลูกค้า 1 คนมีสิทธิ์ได้รับรางวัลซ้ำกันจาก ต่อที่ 1 และต่อที่ 2 ได้)
7.       สงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงของรางวัล เงื่อนไขต่างๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และถือว่าการตัดสินของคณะกรรมการเป็นที่สิ้นสุด
8.       พนักงานบริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) แอลแอลซี, พนักงานบริษัท วัฒนกูล กรุ๊ป จำกัด, พนักงานธนาคารที่ร่วมแคมเปญ และบริษัทตัวแทนที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่มีสิทธิ์ร่วมแคมเปญ
หมายเหตุ:  แคมเปญนี้จัดขึ้นโดยบริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) แอลแอลซี ทั้งนี้ธนาคารจัดทำเอกสารเพื่อเสนอข้อมูลให้ลูกค้าทราบเท่านั้น หากมีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับรายละเอียดและเงื่อนไขของกิจกรรมสอบถามได้ที่ บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย-แปซิฟิค) แอลแอลซี โทร. 02-919-9108 ต่อ 118 ในเวลาทำราย 09.00-17.30 น. (จันทร์ - ศุกร์)





-ยิ่งโอนมาก ยิ่งคุ้มมากกับบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศผ่านระบบ Money Gram


พิเศษ เมื่อโอนเงินไปต่างประเทศทั่วโลกผ่านระบบ Money Gram ขั้นต่ำ 10,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลดค่าโอนทันที 100 บาทต่อรายการ ตั้งแต่ 15 พ.ค.-31 ก.ค. 57  เท่านั้น โอนเงินด่วนได้ทั่วโลก สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องมีบัญชี ร่วมรายการโปรโมชั่นดีๆแบบนี้ได้ที่ธนาคาร ทีเอ็มบี ทุกสาขาหรือที่บูธแลกเปลี่ยนเงินฯ ทีเอ็มบี ที่ร่วมรายการ*
ระบบ Money Gram เป็นบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและขาออก สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยโดยรับเป็นเงินสดและไม่ต้องมีบัญชีกับธนาคาร ให้บริการแล้วที่ทีเอ็มบีทุกสาขาและที่บูธแลกเปลี่ยนเงินฯทีเอ็มบี
 เงื่อนไขโปรโมชั่น 
1.ลูกค้าจะต้องทำรายการกับบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศทั่วโลกผ่านระบบ Money Gram ที่สาขาธนาคารทีเอ็มบีเท่านั้น และต้องจะต้องโอนขั้นต่ำ 10,000 บาทขึ้นไป จึงจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการโอน 100 บาทต่อรายการ
2. จุดบริการที่เข้าร่วมรายการโปรโมชั่นพิเศษนี้ ได้แก่  
2.1 ธนาคารทีเอ็มบีทุกสาขา ทั่วประเทศ 
2.2 สำนักงานแลกเปลี่ยนเงินฯ ในเขตกรุงเทพฯ
2.3 สำนักงานแลกเปลี่ยนเงินฯ ในเขตภูเก็ต
Reserved: โปรโมชั่นสุดพิเศษ ลูกค้าบุคคล บริการบัตรเครดิต บัตรเดบิต กองทุนรวมจาก ธนาคารทหารไทย2.4 สำนักงานแลกเปลี่ยนเงินฯในเขตพัทยา (ยกเว้น สำนักงานแลกเปลี่ยนเงินฯในบริเวณท่าอากาศยานฯสุวรรณภูมิ,ดอนเมือง)
3. ทีเอ็มบีขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์เงื่อนไข /ยกเลิกกิจกรรมโปรโมชั่นได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าและคำตัดสินของทีเอ็มบีให้ถือเป็นที่สิ้นสุด

     
 **ตรวจสอบเวลาเปิดทำการและที่ตั้งของบูธแลกเปลี่ยนเงินฯ สามารถสอบถามได้โดยตรงที่สาขาธนาคารทีเอ็มบีทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือ โทร,ติดต่อ TMB Call center 1558 ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง







-รวยแบบง่ายๆ แค่ใช้ประหยัด + รู้จักเก็บออม ด้วยบัญชีคู่


รวยแบบง่ายๆ แค่มีบัญชีคู่นี้
รวยแบบง่ายๆ แค่ใช้ประหยัด + รู้จักเก็บออม ด้วยบัญชีคู่นี้
บัญชีเพื่อใช้ 
 บัญชีเพื่อออม

เปิดบัญชีเพื่อใช้+บัญชีเพื่อออม+บัตรเดบิต โน ลิมิต+SMS Alert พร้อมกัน
รับฟรี! หมู-มือ-ซุก ไว้ซุกมือ ไว้ออมเงิน ไว้ห่มนอน มูลค่า 350 บาท
วันนี้ – 30 มิ.ย. 57 หรือจนกว่าของจะหมด  
รายละเอียดเพิ่มเติม
  • โปรโมชั่นหมู-มือ-ซุก ตั้งแต่ 1 พ.ค. – 30 มิ.ย. 57 หรือจนกว่าของสมนาคุณจะหมด (สงวนสิทธิ์ 1 ใบต่อ 1 ท่าน)
  • สำหรับลูกค้าที่ยังไม่เคยมีผลิตภัณฑ์ / บริการข้างต้นมาก่อน
  • ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขต่างๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยและรายละเอียดผลิตภัณฑ์ / บริการเป็นไปตามประกาศธนาคาร





-จะเจ็บ จะป่วย แบบไหนก็เบิกได้หมดห่วงไม่ว่าจะป่วยจากโรค หรือบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ด้วยประกันสุขภาพจาก TMB


https://www.tmbbank.com/common/img/check.jpg  คุ้มครองทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน
https://www.tmbbank.com/common/img/check.jpg  ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน 
 โปรโมชั่นดีๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและประกันวินาศภัยอื่นๆเพียงซื้อประกันที่มีค่าเบี้ยต่อกรมธรรม์ตามที่กำหนด (1 ชิ้น ต่อ 1 กรมธรรม์)


เงื่อนไขโปรโมชั่นสำหรับประกันสุขภาพ


เงื่อนไขโปรโมชั่นสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและประกันวินาศภัยอื่นๆ
สำหรับประกันชีวิตเป็นของบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สำหรับประกันวินาศภัยเป็นของบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เป็นเพียงนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัยและรับผิดชอบในฐานะนายหน้าเท่านั้น
            ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง สอบถามเพิ่มเติมที่ TMB ทุกสาขา หรือ โทร. 1558





-รับเงินคืนสูงสุด 100,000 บาท* เมื่อลงทุนในกองทุนรวมที่กำหนดกับทีเอ็มบี


รับเงินคืนสูงสุด 100,000 บาท* เมื่อลงทุนในกองทุนรวมที่กำหนดกับทีเอ็มบี
คัดสรรกองทุนรวมคุณภาพดีทั่วโลก มาสร้างความมั่งคั่งให้แก่ท่านพร้อมรับเงินคืนสูงสุด 100,000 บาท เป็นโบนัสแห่งการลงทุนกับทีเอ็มบีสำหรับยอดเงินลงทุนในกองทุนรวมที่กำหนดทุกๆ 100,000 บาท รับเงินคืนเข้าบัญชีทีเอ็มบี เงินฝากไม่ประจำ 100 บาทพิเศษ   รับเงินคืนเพิ่มเป็น 2 เท่า เมื่อมียอดเงินลงทุนสะสมตั้งแต่ 5 ล้านบาท ขึ้นไปสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท
เงื่อนไขโปรโมชั่น
1.       การคำนวณสิทธิ์ได้รับเงินคืน (Cash Back) เข้าบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง จะคำนวณจากยอดเงินลงทุนรวมเฉพาะในกองทุนรวมที่กำหนด ซึ่งลงทุนผ่านทีเอ็มบีเท่านั้น ซึ่งยอดเงินลงทุนรวม คือ ยอดรวมของรายการซื้อ/สับเปลี่ยนเข้า ของ บลจ. ที่ทีเอ็มบีเป็นตัวแทนผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 31 พ.ค. 57 โดยยอดเงินลงทุนรวมทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับเงินคืน (Cash Back) เข้าบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง100 บาท แต่เมื่อยอดเงินลงทุนรวมสะสมมีมูลค่าตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ยอดเงินลงทุนรวมทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับเงินคืน (Cash Back) เข้าบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง 200 บาท
2.       ทีเอ็มบีจะดำเนินการโอนเงินคืน (Cash Back) เข้าบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง ภายใน 31  ก.ค. 57 โดยคำนวณการจ่ายเงินคืน (Cash Back) จากยอดเงินลงทุนรวมที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 1 เม.ย.-31 พ.ค.57 เท่านั้น และคำนวณต่อชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน
3.       ผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับเงินคืนจะต้องเปิดบัญชีหรือมีบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง หากไม่เป็นไปตามเงื่อนไขถือว่าสละสิทธิ์ในการรับเงินคืนเข้าบัญชี 
4.       ทีเอ็มบีขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์เงื่อนไข รวมทั้งของกำนัลอื่นๆ ที่มีมูลค่าเทียบเท่าและกำหนดระยะเวลาการรับของกำนัลโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และคำตัดสินของทีเอ็มบีให้ถือเป็นที่สุด
หมายเหตุ : การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล นโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนรวมก่อนการตัดสินใจลงทุน / เนื่องจากกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน  ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลียน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ /ผู้ลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และขอรับหนังสือชี้ชวน และข้อมูลโครงการ ได้ที่ผู้จัดการความสัมพันธ์ลูกค้าที่ดูแลท่าน หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา
รายชื่อกองทุนรวมที่ร่วมรายการ


 -กองทุนรวม LTF/RMF ดีๆ มา TMB สิ มีให้เลือกเยอะ


มองหา LTF/RMF ดีๆ มา TMB สิ มีให้เลือกเยอะ
นอกจากประหยัดภาษีแล้ว  ลงทุนวันนี้รับเงินคืนแบบไม่อั้น 

เพียงสะสมยอดเงินลงทุนสุทธิใน LTF/RMF  ของแต่ละ บลจ. ทุกๆ 50,000 บาท  รับเงินคืน 100 บาท  วันนี้ – 30 ธ.ค. 57




ที่มา  :  1. www.morningstarthailand.com  ณ  วันที่  31 มี.ค. 57  ,   

            2. รางวัล Money & wealth LTF/RMF Awards 2012 จัดโดย Morningstar Research (Thailand) และ นิตยสาร Money & wealth


เงื่อนไขของโครงการ
1.       กิจกรรมส่งเสริมการตลาดนี้ สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีผู้ถือหน่วยลงทุนผ่าน TMB และลงทุนในกองทุน LTF และ/หรือ RMF ระหว่างวันที่ 1 ก.พ. – 30 ธ.ค. 57  เท่านั้น
2.       การคำนวณสิทธิ์รับเงินคืนจะคำนวณจากยอดเงินลงทุนสุทธิในกองทุน LTF และ/หรือ RMF ที่อยู่ภายใต้ บลจ.เดียวกัน โดย TMB จะคำนวณสิทธิ์รับเงินคืนต่อชื่อผู้ถือหน่วยลงทุนตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนต่อ บลจ. และผู้ถือหน่วยลงทุนต้องคงยอดเงินลงทุนสุทธิจนถึงวันที่ 30 เม.ย. 58
3.       ยอดเงินลงทุนสุทธิ คือ ยอดรวมของรายการซื้อและยอดโอนจาก บลจ.อื่น หักด้วยยอดรวมของรายการขายคืนที่ผิดเงื่อนไขทางภาษีของกรมสรรพากร และยอดโอนไปยังบลจ.อื่น ระหว่างวันที่ 1 ก.พ. – 30 ธ.ค. 57 โดยไม่นับรวมการโอนยอดหน่วยลงทุนภายในและระหว่าง บลจ. ที่ TMB เป็นตัวแทนผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน
4.       TMB จะทำการโอนเงินคืน ภายในวันที่ 31 พ.ค. 58 เข้าบัญชีเงินฝาก TMB ที่ผูกไว้กับเลขที่ผู้ถือหน่วยลงทุน ทั้งนี้ หากมีการแจ้งผูกบัญชีเงินฝากไว้มากกว่า 1 บัญชี  TMB สงวนสิทธิ์เลือกบัญชีที่เปิดไว้ล่าสุดก่อนวันที่ 30 เม.ย. 58 และหากบัญชีเงินฝากดังกล่าวถูกปิดหรือยกเลิกก่อนกำหนดวันโอนเงินคืน TMB ขอสงวนสิทธิ์ในการมอบของสมนาคุณ
5.       TMB ขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลงของสมนาคุณที่มีมูลค่าเทียบเท่า รวมทั้งเงื่อนไขข้อกำหนดของรายการส่งเสริมการตลาดนี้ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ TMB และคำตัดสินของ TMB ให้ถือเป็นที่สุด


รายชื่อกองทุนที่เข้าร่วมโครงการ







ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต และการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล นโยบายการลงทุน ความเสี่ยง ผลการดำเนินงาน ของกองทุนได้ที่ TMB สาขาใกล้บ้าน  รวมทั้งศึกษาคู่มือภาษีของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ก่อนการตัดสินใจลงทุน











                              Mutual Fund Best Pick Money Expo Bangkok 2014



              TMB ร่วมโครงการ สานฝัน เริ่มด้วย พันบาทกับ กลต. ผ่านกองทุนรวม เปิดทหารไทย SET 50และกองทุนเปิดทหารไทยJUMBO25

ในงานมหกรรมทางการเงิน ครั้งที่น้าคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ละตลาดหลัดทรัพย์ ได้มีการเปิดตัวโครงการสานฝัน เริ่มด้วย พันบาทโดยมี บลจ. เข้าร่วมโครงการมากกว่า 25 บริษัท หนึ่งในนั้นมี บลจ.ทหารไทยเข้าร่วมด้วย 2 กองทุน
เพื่อสนับสนุนการออมของวัยทำงานทุกคนที่มีความฝัน เช่น อยากมีบ้าน มีรถยนต์ มีทุนการศึกษาให้ลูก หรือมีชีวิตที่สุขสบายในยามเกษียณ ความฝันทุกอย่างจะสำเร็จได้เพราะการวางแผนทางการเงินที่ดี มีการเก็บออมเงินและทำให้เงินเติบโตพอที่จะทำตามความฝัน  แต่ด้วยภาระใช้จ่ายรายวันที่รัดตัว หลายคนจึงคิดว่าการออมและการลงทุนทำได้ยาก โครงการสานฝันเริ่มด้วยพันบาทจึงเกิดขึ้นเพื่อให้คนวัยทำงานสามารถเริ่มต้นลงทุนด้วยเงินเพียง 1,000 บาท ลงทุนอย่างสม่ำเสมอทุกเดือน ต่อเนื่องในระยะเวลาหนึ่ง และด้วยการลงทุนในกองทุนรวมที่ให้ผลตอบแทนสอดคล้องการลงทุนระยะกลางถึงยาว การที่จะมีเงินเพื่อทำความฝันให้เป็นจริงก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้อีกต่อไป                                                                                           บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ("บลจ.") คัดเลือกกองทุนรวมที่มีนโยบายการลงทุนและให้ผลตอบแทนเหมาะสมกับการลงทุนระยะกลาง (3-5 ปี) และระยะยาว (ตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป) เข้าร่วมโครงการโดยมีตราสัญลักษณ์โครงการ  ให้พบเห็น                                                                    
    การลงทุนในกองทุนรวมอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องจะช่วยให้ไปถึงเป้าหมายของชีวิตได้
    -  ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียงเดือนละ 1,000 บาท และสามารถให้ตัดบัญชีเงินเดือนเพื่อความสะดวกและความสม่ำเสมอในการลงทุน โดยสามารถซื้อและขายคืนได้ทุกวันทำการของ บลจ.บาง บลจ. ให้รางวัลตอบแทนสำหรับการลงทุนที่มีวินัย สม่ำเสมอและต่อเนื่อง เช่น ลงทุนสม่ำเสมอ 12 เดือนต่อเนื่องอย่างทหารไทยร่วมด้วยกับกองทุน
                                       
    1.กองทุนเปิดทหารไทย SET50 เพื่อการเลี้ยงชีพ สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างความมั่นคงจากการออมระยะยาวหลังเกษียณอายุของผู้ถือหน่วยลงทุน และเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในกองทุนให้ใกล้เคียงที่สุดกับผลตอบแทนของดัชนี SET50 โดยจะลงทุนหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละหกสิบห้าของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม

          

2.กองทุนเปิด JUMBO 25 ปันผล หุ้นระยะยาว   เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาวจากการลงทุนในตราสารทุนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูง มีผลประกอบการที่เป็นกำไร และมีการจ่ายหรือประกาศที่จะจ่ายเงินปันผล

รายละเอียดโครงการ       

1.สำนักงานคณะกรรมการ ก... www.sec.or.th       

2.โครงการสานฝันเริ่มด้วยพันบาท                                                                                      http://www.start-to-invest.com/webedu/content.html?menu_id=820  

 3.ธนาคารทหารไทย                                                                                                                    http://www.tmbam.co.th/v5/th/news-advertising-detail.php?n=109





























2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดี ที่รักลูกค้าเรากำลังเสนอ พาณิชย์กู้ ปรับปรุงบ้าน การรวมบัญชี ธุรกิจ
    และสิน เชื่อส่วนบุคคล เงินตั้งแต่ $20.000 ถึง $20.000.000,00 ราดอกเบี้ย 3% ต่อปี
    ภายในทุกปีเป็นส่วนหนึ่งของโลก ถ้าคุณมีความยินดี และ
    สนใจในข้อเสนอทางการเงินของเรา อย่าลังเลที่จะติดต่อเราสำหรับ
    ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ servicefinancialcompany01@gmail.com เรามีพร้อมให้บริการคุณดีกว่า... ขอบคุณ

    ตอบลบ
  2. สวัสดี !

    คุณต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกต้องและรวดเร็วหรือไม่?
    ขณะนี้เราให้เงินกู้ยืม 3% ในทุกประเภทสินเชื่อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อรถยนต์สินเชื่อเพื่อการเกษตรหรือเงินทุนโครงการ เราให้เงินกู้ยืมแก่ บริษัท และบุคคลทั่วโลกรวมหนี้แม้ว่าคุณจะมีคะแนนเครดิตต่ำและหายากที่จะได้รับเงินกู้ยืมจากธนาคารในประเทศหรือสถาบันการเงินใด ๆ ของคุณ , และขณะนี้มีเวลา ahard จัดการกับธนาคารของคุณหรือสถาบันการเงินอื่น ๆ ? คุณต้องการเงินกู้เร่งด่วนถ้าใช่ส่งอีเมลถึงเราผ่านทาง
    (ryanloaninvestment001@outlook.com) เราให้สินเชื่อทุกประเภท

    Apply Now และรับเงินสดด่วน!

    * ยืมระหว่าง 50,000 ถึง 50,000,000 บาท
    * เลือกระหว่าง 1 ถึง 30 ปีในการชำระคืน
    * ข้อกำหนดและเงื่อนไขของเงินกู้ที่ยืดหยุ่น

    แผนการทั้งหมดเหล่านี้และอื่น ๆ ติดต่อเราตอนนี้

    ติดต่อเราผ่านทางอีเมล์: สำหรับ บริษัท เงินกู้ที่ให้ความช่วยเหลือฉันนี่คือรายละเอียดการติดต่อของพวกเขา (ryanloaninvestment001@outlook.com)


    ความนับถือ
    การจัดการ
    ติดต่อสินเชื่อของคุณได้ทันที!

    ตอบลบ