วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประยุทธ์ไขก๊อกบอร์ดTMB 'อารีพงศ์'นั่งคุมกรุงไทย

ข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ -- ศุกร์ที่ 27 มิถุนายน 2557 00:00:56 น.

                                    'บิ๊กตู่'ลาออกบอร์ด'ธ.ทหารไทย' โชว์สปิริตผู้นำมีผลแล้วตั้งแต่วันนี้

ไทยโพสต์ * "ประยุทธ์" ลาออกกรรมการแบงก์ทหารไทย ด้านกรุงไทยแต่งตั้ง "อารีพงศ์" นั่งประธานบอร์ดคนใหม่
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายเอกพล ณ สงขลา เลขานุการ ธนาคารทหารไทย (TMB)ทำหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัด การตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ ไทย (ตลท.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.2557 เป็นต้นไป
ด้านธนาคารกรุงไทย (KTB) ทำหนังสือแจ้ง ตลท.ว่า ที่ประ ชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 13/2557 (880) เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2557 มีการพิจารณาแต่งตั้งประธานกรรมการธนาคาร ประ ธานกรรมการบริหาร ประธานกรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ โดยแต่งตั้ง นายอารี พงศ์ ภู่ชอุ่ม เป็นประธานกรรม การและกรรมการ แทนนายวรวิทย์ จำปีรัตน์ ที่ขอลาออก โดยธนา คารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ ให้ความเห็นชอบแล้ว มีผลตั้ง แต่วันที่ 27 มิ.ย.2557 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ ยังแต่งตั้ง นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ เป็นประ ธานกรรมการบริหาร แทนนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ที่ขอลาออก พร้อมทั้งแต่งตั้ง นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม เป็นประธานกรรมการอิสระ แทนนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระ โดยคณะกรรมการอิสระ จะประกอบด้วย นายอารีพงศ์ ประธาน นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์, นายนนทิกร กาญจนะจิตรา และนายกัลยาณะ วิภัติภูมิประเทศ เป็นกรรมการ
นอกจากนี้ ได้แต่งตั้งนาย กัลยาณะเป็นกรรมการตรวจสอบ แทนนายประเสริฐ โดยคณะกรรม การตรวจสอบ ประกอบด้วย นาย จุลสิงห์ ประธาน นายนนทิกร และนายกัลยาณะ เป็นกรรมการตรวจสอบ.

อ้างอิง : http://www.ryt9.com/s/tpd/1928323

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น