วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทีเอ็มบีรุกตลาดบัตรเครดิตเปิดตัวบัตรTMB So Smart

วันอังคารที่ 10 มิถุนายน 2557



นายเบอร์นาร์ด คุ๊ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ธนาคารยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เป้าหมายหลักของธนาคาร คือการมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการธุรกรรมการเงินคุณภาพ ที่ช่วยให้ลูกค้ามีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
 โดยผลิตภัณฑ์ของทีเอ็มบีนั้นจะต้องตอบโจทย์ความต้องการที่ลูกค้ามีกับธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นการช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย การเพิ่มสิทธิประโยชน์ที่มากกว่า หรือการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตทีเอ็มบีก็ได้รับการออกแบบมาด้วยวัตถุประสงค์ดังกล่าวเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์คุณภาพประเภทอื่นๆ ของทีเอ็มบี เพื่อตอกย้ำความเป็นธนาคารที่ให้บริการธุรกรรมการเงินที่ดีที่สุด เราจึงมีผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่มที่มีโจทย์หรือความต้องการที่แตกต่างกันออกไป
สำหรับกลยุทธ์บัตรเครดิตของทีเอ็มบีนั้น จะต้องมีผลิตภัณฑ์บัตรที่ให้สิทธิประโยชน์โดดเด่นและแตกต่างจากคนอื่น มีส่วนผสมทางการตลาดที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มการใช้บัตรอย่างต่อเนื่อง และมีช่องทางการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงตัวลูกค้าและอำนวยความสะดวกในการสมัครบัตร กลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ปานกลางขึ้นไป (Mid-income) ซึ่งเป็นฐานผู้ถือบัตรเครดิตใหญ่ แต่ละคนก็มีความต้องการและความชอบต่างกัน ในแง่การชำระเงิน มีทั้งคนที่ชอบชำระเต็มจำนวนทุกเดือน และคนที่ชอบจ่ายชำระขั้นต่ำหรือบางส่วน
ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการบัตรเครดิตของทีเอ็มบี เราไม่ได้จัดแบ่งประเภทบัตรตามรายได้ของผู้สมัคร เช่น บัตรคลาสสิค บัตรทอง แพลตินัมเหมือนที่ตลาดทำกัน แต่เราออกแบบบัตรเครดิตให้ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า เรามีบัตรเครดิตทีเอ็มบี โซ ชิลล์ (TMB So Chill) สำหรับผู้ที่ชอบกดเงินสดและจ่ายไม่เต็มจำนวน และวันนี้เรามีบัตรเครดิต ทีเอ็มบี โซ สมาร์ทบัตรแรกและบัตรเดียวในไทยที่ให้ลูกค้ามีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ลูกค้ามีเงินงอกเงยขึ้น ไม่ใช่มีแต่การใช้จ่ายเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะมาตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชอบออมเงินพร้อมรับดอกเบี้ยสูง และอนาคตเราจะมีบัตรที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ชอบสะสมคะแนนด้วย
นางกาญจนา โรจวทัญญู หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี กล่าวเสริมว่า บัตรเครดิตทีเอ็มบี โซ สมาร์ท มีจุดเด่นที่เหนือกว่าบัตรเครดิตในตลาดทั่วไป เพราะได้พัฒนาขึ้นมาตามความต้องการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์มากยิ่งขึ้น และตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการใช้เงินแบบสมาร์ทๆ ด้วยการช่วยให้ลูกค้ามีเงินเก็บออมที่งอกเงยขึ้นจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต
โดยลูกค้าจะได้รับเงินคืน 1% จากทุกยอดการใช้จ่ายไม่ยกเว้นประเภทสินค้าหลักในชีวิตประจำวัน (ยกเว้นยอดซื้อกองทุนรวมซึ่งต้องห้ามตามระเบียบของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ยอดแบ่งจ่ายรายเดือนต่างๆ และยอดจากการบริการแลกเงินตราต่างประเทศ) คืนเข้าบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง (TMB No Fixed) ซึ่งลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยสูง 2.25% จากบัญชีดังกล่าว
ทั้งนี้ โดยลูกค้าสามารถได้รับยอดเงินคืนสูงสุดถึง 2,000 บาท ต่อรอบบัญชี ซึ่งถือว่าบัตรเครดิตที่ช่วยให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นจริงๆ ทั้งยังยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า และไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปี แค่มีเงินเดือน 15,000 บาท ก็ทำบัตรเครดิตกับทีเอ็มบีได้

ทั้งนี้ ตลอดช่วงเปิดตัว ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม ศกนี้ ธนาคารฯ ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าใหม่ที่เพิ่งถือบัตรเครดิตของทีเอ็มบี โดยสมัครบัตรทีเอ็มบี โซ สมาร์ท เป็นใบแรก และใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 5,000 บาท ขึ้นไป ภายใน 60 วัน จะได้รับเงินคืนเพิ่มอีก 500 บาท เข้าบัญชีเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี ดอกเบี้ยสูง จากเงินคืนปกติ 1%
อ้างอิง :    http://www.kaohoon.com/online/90730 TMB-So-Smart.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น